Showroom là nơi để trưng bày, kinh doanh, giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty. Showroom cũng là một yếu tố mà nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm đến nhằm thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình.
- 1. Xác định phong cách thiết kế chủ đạo cho showroom:
Tùy vào tính chất sản phẩm trưng bày, không gian showroom có thể được bài trí theo những phong cách khác nhau. Ví dụ, nếu sản phẩm là ô tô thì thiết kế theo phong cách sang trọng, lịch lãm, Nhưng nếu sản phẩm cần trưng bày là mỹ phẩm, thì phong cách thiết kế mang lại vẻ tinh tế, không gian showroom cũng sẽ được bố trí một cách nhã nhặn.
- 2. Không gian có nhiều ánh sáng, bố cục sắp xếp hài hòa
Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc cũng có tác dụng không hề nhỏ trong việc thu hút khách hàng. Một không gian đầy đủ ánh sáng và màu sắc hài hòa sẽ góp phần làm showroom nổi bật.
- 3. Trình bày sản phẩm hợp lý
Số lượng sản phẩm được trưng bày trong showroom nên vừa phải và là những sản phẩm tiêu biểu nhất. Tránh việc trưng bày quá nhiều hoặc quá ít sản phẩm, không có sự chọn lọc. Bên cạnh đó, sản phẩm nên được trưng bày ở khu vực hợp lý, thuận tiện cho khách hàng quan sát và trải nghiệm trực tiếp.
4. Thiết kế showroom dựa vào hành vi của khách hàng
Theo nghiên cứu khách hàng có xu hướng đi về phía tay phải nên đặt những sản phẩm bán chạy nhất ở khu vực này nhằm tăng doanh số, vì điểm đặc thù của khu vực này dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng. Phương pháp này đã được áp dụng rất nhiều tại các chuỗi showroom đem đến doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.