Các tiêu chỉ thiết kế showroom chuẩn, đẹp

Showroom chính là nơi trưng bày, bày bán các sản phẩm giúp cho người tiêu dùng dễ dàng so sánh, đánh giá cũng như đưa ra được sự lựa chọn hợp lý, phù hợp với xu hướng của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Và có thể nói rằng thiết kế showroom chính là bộ mặt của doanh nghiệp.

1.    Đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế
Một thiết kế showroom đẹp được coi là hoàn hảo khi đạt đủ các yếu tố chất lượng, nâng tầm giá trị thương hiệu, nâng tầm đẳng cấp và đưa thương hiệu vươn xa ra thị trường. Showroom có chất lượng tốt thì mới có thể phục vụ được các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

2.    Đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật 
Khi chất lượng của showroom đã được đảm bảo, các tiêu chuẩn kỹ thuật cũng được chú trọng. Đây là một trong số các tiêu chí cần hoàn thiện chi tiết trong quá trình thiết kế showroom chuyên nghiệp.
Hệ thống điện trong showroom cần phải được tính toán kỹ lưỡng như vị trí đặt ổ điện, đi đường dây, dùng các trang thiết điện nào… để tránh ảnh hưởng đến bố cục của showroom. Tuy đây chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng lại đóng vai trò lớn trong việc vận hành được một showroom.

3.    Đảm bảo công năng sử dụng
Trong showroom phải được bố cục hợp lý, gồm đầy đủ các khu vực cần thiết. Một showroom thường cần có các khu vực sau: quầy lễ tân và thanh toán, khu vực tư vấn, khu trải nghiệm sản phẩm và khu trưng bày sản phẩm. Trong đó khu trưng bày sản phẩm cần được đầu tư hơn cả, vì nó chính là nơi quyết định tâm lý có mua hàng hay không của khách hàng.

4.    Đảm bảo tiêu chí thẩm mỹ
Vẻ đẹp chính là thứ đầu tiên hút khách hàng một cách có hiệu quả và chân thực nhất. Một sản phẩm nếu tốt đến đâu mà không được đặt trong một showroom có tính thẩm mỹ, sản phẩm đó vẫn sẽ bị ngó lơ.
Chính vì thế, một thiết kế hoàn mỹ của phòng trưng bày không chỉ tôn lên vẻ của các sản phẩm mà còn có thể níu chân khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên. Để có được điều này, những người mới bắt tay vào thiết kế thi công showroom cần trau dồi kinh nghiệm, chú ý màu sắc, ánh sáng và cách bày trí không gian.

5.    Thiết kế sáng tạo, đặc biệt
Để showroom của bạn có thể cạnh tranh với các showroom kinh doanh cùng mặt hàng thì sức sáng tạo để tạo nên sự đặc biệt cho showroom là không thể thiếu. Không có một chuẩn mực nào cho sự sáng tạo nhưng khi thiết kế showroom cần thể hiện được tính mới lạ và phong cách của riêng mình.


6.    Thiết kế hợp phong thủy

Bất cứ một không gian nào cũng cần phải chú trọng tới việc tích hợp các yếu tố phong thủy để thu hút năng lượng dồi vào và sự hưng vượng tài lộc đến. Chính vì vậy việc thiết kế nội thất showroom hợp phong thủy cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Showroom hợp phong thủy có nghĩa là phải hợp với cung, bản mệnh của chủ doanh nghiệp sẽ tích tụ nhiều nguồn năng lượng tốt cho sự thịnh vượng và tài lộc của doanh nghiệp. Không chỉ vậy khi thiết kế nội thất hợp phong thủy còn tạo vượng khí và tạo sức sống tươi mới dồi dào cho sản phẩm thương hiệu và nguồn nhân lực của doanh nghiệp đó. Từ đó sẽ có những tác động tích cực đến tâm lý thoải mái của khách hàng khi ghé thăm showroom và đưa ra quyết định có mua sản phẩm hay không.